Gamlar vísur nr. 14.

Nú er góður tími að setja inn nokkrar vísur. 

155. Vísa þessi er eignuð sera Jóni Þorlákssyni sem var prestur í Selárdal.

Grundar dóma hvergi hann

hallar rjettu máli,

stundar sóma aldrei ann

illu pretta táli.

156. Eftir Sig. Breiðfjörð.

Lifnar hagur nú á ný,

mjer er bragur spunninn,

hlýr og fagur austri í

upp er dagur runninn.

157. Gísli nokkur á Skörðum kveður svo:

Jeg mun svelgja eins og var,

öls og fjelga kaupum.

Þó skinhelgir hræsnarar

hafi velgju á staupum.

158. Páll Ólafsson kveður svo.

Sunnan vindar fjöllum frá

fönnum hrinda síðar,

grænum lindum girðir þá,

grundin, lindar, hlíðar.

159. Eftir sama.

Folin ungur fetar ljett,

fjallabungur, grundir,

fen og sprungur fór á sprett

fjöllin sungu undir.

160. Eftir sama.

Hleypur geyst á alt hvað er,

vindur reist að framan,

þjóta neistar þar og hjer

þetta veistu er gaman.

161. Úr "rinnu".(rímu)

Valla sallar vargur sá

valla galla bar hann,

falla spjallið fræða má

fallegur allur var hann.

161. (Aftur, svona er það bara innskot frá mér). Gömul vísa.

Gosi fór að gera vísu,

í gasalegu drykkju masi.

Gosi týndi einni ýsu

í asalegu heimsku þrasi.

162. Eftir Sigurð Breiðfjörð.

Fjell í valinn elli alin

æða græða klæðir svæði

svella kvalir hrelli halinn

hræðis næði en glæðist mæði. 

163. Eftir sama.

Örvar hellast ógnir hrella

iður vella blóðlitaðar

svellin skella fólk og fella

feigð um velli köstum raðar.

164. Árni Böðvarsson skáld á Ökrum kvað:

Háttur ljettur, þáttur þjettur

þeygi rjettur fer,

máttur settur, dráttur dettur,

dregin sljettur er.

165.

Oft er æði í annríki,

oft er kvæði gleðjandi

oft er ræði í útvari

oft er næði þreitandi.

166. Eftir eitthvern Hallgrím Jonsson læknir.

Hún gat sjéð af hundsfylli

hún gat ljéð eitt rúmbæli,

hún var svona hress við vég

hún var kona rausnaleg.

167. Þessi er eftir Hannes Bjarnason prest í Ríp.

Sú var fríðust drósa drós,

dyggð og tryggðum vafin,

sannnefnd viðis ljósa ljós,

landsins priði hrós og rós.

168. Gömul vísa. Bólu Hjálmar.

Sumir völvu sanna spá

sumir fölvir hnigna þá,

sumir mölva sverðin blá

sumir bölva en höggin fá.

169. Ort um mann er hjet Skalli sem hafði exi með skalla í hendi að vopni.

Heggur Skalli í harðan skalla

hann brá skalla viður,

otaði skalla undir skalla

og í því skall hann niður.

-----------------------

Held svo áfram síðar. Slatti eftir. 

 

 

 

 

 

 

 


Gamlar vísur nr. 13

Jæja þá ætla ég að halda áfram með þessar gömlu vísur sem ég fann í dánabúi föðurs míns:

138. Kristján Jónsson kveður þannig:

Sælt er að elska og elska heitt

af ungri silkihlíð.

En hvað fær framar af sjár leitt

armæðu, böl og stríð.

139. Lausavísur:

Sela dala bála bil

baldur vildi skjala.

Vjela skal við ála yl

aldrei hildi fala.

140.

Þvingar angur hringaheið

hungrið stranga spennir

syngur anga löngum leið 

lungun ganga í henni.

141.

Mörgum manni bjargar björg,

björgin hressir alla.

Eru að sækja björg í björg

björgulegt er valla.

142.

Sumarling og sumarþrá

sumar vakna lætur,

sumar í auga sumar í brá

sumar við hjartarætur.

143. Maður var á ferð undir fjallinu "Strútur" sem er nálægt Kalmannstungu.

Lyngs við byng á grænni grund

glyngra og syng við stútin

þvinga jeg styngan hófa hrund

hringin í kringum "Stúrinn"

144.

Vondra róg ei varast má

varúð þó menn beiti,

mörg er Gróa málug á

mannorðsþjófa Leiti.

145.

Veröld fláa sýnir sig,

sú mjer spáir hörðu,

flestöll stráin stinga mig

stór og smá á jörðu.

146.

Þorri bjó oss þröngan skó

þennan snjóa vetur

en hún góa ætlar þó

að oss róa betur.

147.

Nú er hlátur nývakinn

nú er grátur tregur

nú er jeg kátur nafni minn

nú er jeg mátulegur.

148.

Svona vil jeg sjá hana,

svona horfa á hana

fríða vil jeg fá hana

hjá föðurnum sem á hana.

149. 

Þú ert Manga þægileg

þar um ganga sögur,

æ mig langar að eiga þig,

eikin spangafögur.

150. Bragaháttur stuðlafall.

Oddur blauði óttast rauðan dauðan

hann er versta um hauður gauð,

hann er mesta skauð í nauð.

151.

Fyr skal randa rjóðum brandur granda

en að fjandinn flái sá

fái sanda brái gná.

Bragaháttur stikluvik.

152.

Hjalla fyllir fenna dý

falla vill ei kári,

valla grillir Ennið í

alla hrellir menn við því.

153. Bragaháttur "Útkast"

Sigurður á Barði barði

bogin Steina,

inn við hurð sig Varði varði

verkum meina.

154. Símon Dalaskáld hefur ort vísu þessa.

Skáld í landi frjáls og frí,

forðast andar grandið,

hjónaband ei þolir því

þetta vonda standið.

------------------------

Komið í dag. 

 

 

 

 

 


Rás 2 tímaskekkja.

Fann grein eftir mig frá því herransári 2010 i Velvakanda 9.febrúar. Mér finnst hún eiga rétt á sér í dag eins og fyrir 10 árum.

Þegar Rás 2 var stofnuð var það talið nauðsynlegt vegna þess að RÚV var bara eitt á markaðnum og talið var þörf á meiri fjölbreytni sérstaklega með tónlist (fyrir ungu kynslóðina.) Tel ég þá ákvörðun hafa verið rétta. Í dag er RÁS 2 með morgun-og síðdegisútvarp. Þess á milli er Poppland og svo einstakir þættir á kvöldin. Nú höfum við einkastöðvar með morgun-og síðdegisútvarpi og nóg af stöðvum með tónlist allan sólarhringinn. Til hvers þurfum við RÁS 2 í dag? Ef það er fyrir starfsfólkið á stöðinni,þá endilega haldið RÁS 2 áfram. Á sama tíma er verið að gagnrýna RÚV fyrir að taka auglýsingartekjur af einka stöðum. Eins og áður var sagt var RÁS 2 talin nauðsynleg á sínum tíma vegna skorts á fjölbreytni. Sú fjölbreytni er til staðar í dag. Hvers vegna þarf þá RÁS 2? Lokið RÁS 2 og lækkið þannig nefskattinn en best væri að taka hann af. Ég tel að RÚV eigi að halda sig eingöngu við "gömlu góðu Gufuna" þ.e.a.s. RÁS 1. En samt má hugsa sér að gera RÁS 2 að íþróttarás og samtengja hana RÁS 1 þegar ekki er verið að útvarpa kappleikjum. Stjórnmálamenn tala um að það sé nauðsynlegt að vekja sem mestan áhuga á íþróttum því það sé ein besta leiðin til að fyrirbyggja óreglu meðal ungmenna. Best væri þá að RÚV hætti sjónvarpsrekstri og seldi tæki og tól og jafnvel húsnæðið. "Ríkið" styrkti íslenskt efni með útboðum. Þá fengjum við mun meira af íslensku efni og ríkið sparaði milljónir, auk þess fengum við engan nefskatt.

----------------

Svona var það fyrir 10 árum. Ég held svo áfram með gamlar vísur síðar.


Gamlar vísur nr. 12

122. Einu sinni var Símon Dalaskáldi sem kallaður var gefin trefill og eitthvað fleira,gjöfina þakkaði hann með að senda gefanda vísur þessar á miða:

Leikur sjer við lítil börn

lukkan sem að styðji.

Hjer á Eyrarbakka Björn

Blöndal Guðmundsniðji.

123. Gjafmildur hann ætíð er

og æsku blóma gæddur.

Sjötta dagin Desenber

drengurinn er fæddur.

(innskot frá mér: Faðir minn var fæddur i "Húsinu" á Eyrarbakka og afi var þar kaupfél.stjóri eða faktor eins og það hét þá og þar sem ég á sama afmælisdag og Björn þessi sem var bróðir pabba þá fékk ég ættarnafnið.)

124. Til heimasæturnar:

Heimasætan hýr á lund

heldur kvik á fæti.

Hefur marga myrkra stund

mjer synt blíðulæti.

125. Guðm.Pjeturs og Aron Guðbrandsson áttu oft í illdeilum til (hans)Arons orti GP þessa:

Svo að endir okkar raus

að ofan í þig jeg skíti.

Neyð er að fara nestislaus

og nakin ofan í víti.

126. GP var "kendur" einu sinni þá kvað hann:

Eg gríp hvern guða veig

að gleðja mína sál

og titra við hvern teig

er tendrar hjartans bál.

127. Þessi er eftir sama:

Þótt heimurinn ríði af róstum

og reiði við örlaga dýs.

Að krjúpa að kvennabrjóstum

er karlmannsins paradís.

128. Lausavísa:

Lömb í haga leika sjer

lifna blóm í dölum

hátíð búin okkur er

inst í fjalla sölum.

129. Litlu lömbin leika sjer

ljóst um grænan haga,

þegar þau sjá að ekki er

úlfurinn þeim til baga.

130. Eitthverju sinni fóru fram kapphlaup fyrir vestan hjet annar beljakinn Skafti. Páll Ól. var þarna viðstaddur og var spurður hvernig hafi gengið til hann kvað:

Hvað er í frjettum? Skafti skall,

enn skall þó ekki á grúfu.

Það var mikið feiknarfall

hann flatti út stærðar þúfu.

131. Þetta er haft eftir Einari Sæmundsen:

Nú á jeg konu,nú á jeg strák

nú á jeg belju.

Þetta er alt í þarfir landsins

þetta er auður skógarmannsins.

132. Þorsteinn Erlingsson, segir:

Það er líkt og ylur í

ómi sumra braga,

mjer hefur hlýnað mest á því

marga kalda daga.

133. Eftir Bjarna Thorarensen:

Ekki er holt að hafa ból

hefðar upp á jökultindi,

af því þar er ekkert skjól

upp fyrir frosti, snjó nje vindi.

134. Einar Benediktsson, segir:

Leið er hál um urð og ál

uppi er stál við fætur bál

dult finst tál og dyrt finst þrjál

dygg skal sál og fast skal mál.

135. Matthías Jochumaaon segir:

Frú því á táp þitt og fjör

og frú því á sigur hins góða

ilskunnar stoltasta  stál

stenst ekki kærleikans egg.

136. Sami segir:

Hræðslu síst þótt heljar skaft

hrynji á flugum árum,

vakir lífsins eilíft afl

undir djúpum bárum.

137. Hjálmar Jónsson (Bólu Hjálmar)kveður svo:

Víða til þess vott jeg fann,

þótt venjist tíðar hinn

að guð á margan gimstein þann

er glóir í mannsorpinn.

-------------

Þetta læt ég duga núna. Held áfram næst þegar ég verð í sturði!!

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Gamlar vísur nr. 11

112. Stika mása stori klás

stolin svásum vonum.

Ryðst á básin rauði ás

rænir krás frá honum.

113. Það vildi jeg væri komin kvurt

kannske eitthvað langt í burt.

Vantaði hvorki vott né þurt

svo væri aldrei til mín spurt.

114. Yfir kaldan Eyði-sand

einn um nótt jeg sveima.

Nú er horfið Norðurland

nú á jeg hvergi heima.

115. Nú er mjer á kinnum kalt

kuldinn bítur auði,

ekki finn jeg fje mitt alt

fjóra vartar sauði.

116. Löngum var jeg læknir minn,

lögfræðingur, prestur,

smiður, kongur, kennari,

kerra, plógur, hestur.

117. Undir væng í kletta kví

krummi nefi stingur.

Fossaniður eyrum í

allan dagin syngur. 

118. Mín er orðin veikuð von

vonin sem er dáin.

Því að Náhrafn Náhrafnsson

nöldrar við feiðar skjáin.

119. Einu sinni þá Guðm.Isleifsson sat á kamri sínum þá höfðu eitthverjir krakkar hent stein á kamarrúðuna og brotið hana. Fjellu þá glerbrot á Guðm. svo blæddi úr honum. Þá kvað Einar E. Sæmundsen:

Nálægt Regin mæta mjer

margir svívirðingar,

gefist vestar hafa hjer

holdsins glerneglingar.

120. Í nefið taka nú er mál

menn ei vaka lengur

heldur slaka hef jeg sál

hún til baka gengur.

121. Einar Sæm. bað mann um að botna vísupart þennan:

Burtu flæmist friðurinn

fyrða tæmist gaman.

Maðurinn svaraði:

Einar Sæm og Andskotinn

eru að klæmast saman.

---------------

Næst kemur Símon Dalaskáld við sögu ættinga mína og ýmislegt fleirra.

 

 

 

 


Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband